Bí Quyết Giảm Mỡ Toàn Thân Đơn Giản Mà Hiệu Quả Cho Chị Em

 

Giảm mỡ là điều mà hơn 89% chị em dành cả thanh xuân để theo đuổi, nhưng chỉ 15% trong số đó thành công,… Vậy nguyên nhân là tại sao? 

Mỡ thừa tích tụ theo thời gian, nhiều nhất là mỡ bụng sau đó đến đùi và tay. Thời gian càng dài thì lượng mỡ tích tụ càng khó loại bỏ, tuy nhiên không có gì là không thể nếu bạn không thực sự có quyết tâm. Cùng  xem cách giảm mỡ bụng, và giá tham khảo của các công nghệ giảm mỡ bụng trong nội dung dưới đây để chọn cho mình phương pháp hay công nghệ phù hợp.

I. GIẢM MỠ MẶT

giam-mo-mat

Béo mặt (mặt mập) là hiện tượng chảy xệ hai bên má do phần mỡ thừa tích tụ dưới da làm khiến gương mặt trở nên kém duyên.

Sau đây là 4 nguyên nhân gây ra tình trạng mỡ mặt mà chị em cần hạn chế để giữ gìn vóc dáng:

– Do chế độ dinh dưỡng nhiều dầu mỡ: Ăn uống không điều độ, chế độ dinh dưỡng nhiều món chiên, sào… cũng sẽ khiến cho mỡ dễ dàng tích tụ dưới da, gây béo mặt.

– Béo mặt do sinh hoạt không điều độ, lười vận động: Thói quen lười vận động, ngủ nhiều chính là nguyên nhân khiến cho vùng mặt của bạn không thể đào thải được lượng mỡ thừa, làm tích tụ mỡ thừa gây béo mặt.

– Béo mặt sau sinh: Sau khi sinh cùng với sự tăng cân nhanh chóng của cơ thể, mặt là một trong những phân vùng cũng rất dễ tích tụ nhiều mỡ thừa…

– Tuổi tác: Quá trình lão hóa sẽ khiến cho làn da không được săn chắc, độ đàn hồi giảm, nhanh chóng bị chảy xệ, cơ mặt cũng theo đó trở nên chùng nhão và mỡ thừa cũng dễ tích tụ tại vùng mặt hơn.

Giảm mỡ mặt tự nhiên bằng cách massage mặt nhẹ nhàng

+ Để massage làm tan mỡ mặt, trước hết bạn mở to ôi mắt và nhìn vào một điểm cụ thể ở phía trước khuôn mặt của bạn trong 10s rồi thả lỏng. Thực hiện động tác này 3 lần.

+ Tiếp đó bạn hóp má và đưa môi ra phía trước như đang hút nước, hít sâu và thở ra từ miệng nhẹ nhàng.

+ Để mang lại hiệu quả giảm mỡ cao hơn, bạn hít đầy không khí vào miệng rồi di chuyển chúng từ phải sang trái. Làm như vậy trong vòng 5 phút.

+ Kết thúc cách massage mặt giảm béo này bằng cách vuốt nhẹ từ trên trán xuống 2 cằm dưới, nhắm mắt và giữ hơi thở đều.

II. GIẢM MỠ TAY

Giảm mỡ tay rất đơn giản nếu các chị em thực hiện đều đặn và duy trì thúy quen này ít nhất 3 đến 4 buổi tập mỗi tuần

Bài  tập giảm mỡ tay 1:

bai tap giam mo tay so 1

– Dang rộng hai tay, tạo với vai thành một đường thẳng, bàn tay nắm chặt.

– Đánh tay theo vòng tròn, chiều từ trong ra ngoài và ngược lại.

– Thực hiện mỗi chiều 10 lần.

Bài  tập giảm mỡ tay 2:

bai tap giam mo tay so 2

– Tư thế chuẩn bị như động tác 1.

– Đánh tay theo chiều từ trước ra sau và ngược lại.

– Thực hiện mỗi chiều 10 lần.

Bài  tập giảm mỡ tay 3:

bai tap giam mo tay so 3

– Hai tay dang rộng, cẳng tay giơ lên cao, tạo với cánh tay một góc 90 độ.

– Nhẹ nhàng đưa cẳng tay lên xuống.

– Thực hiện 20 lần.

Bài  tập giảm mỡ tay 4:

bai tap giam mo tay so 4

– Tư thế chuẩn bị như động tác 3.

– Khép hai tay về phía trước mặt, rồi lại đưa tay về vị trí ban đầu.

– Thưc hiện 20 lần.

Bài  tập giảm mỡ tay 5:

bai tap giam mo tay so 5

– Dang rộng hai tay, tạo với vai thành một đường thẳng.

– Đưa hai tay lên trời, bàn tay úp vào nhau.

– Duỗi thẳng hai tay trước mặt rồi trở về vị trí ban đầu.

– Thực hiện 20 lần.

Bài  tập giảm mỡ tay 6:

bai tap giam mo tay so 6

– Tư thế chuẩn bị như động tác 5.

– Đưa hai tay lên xuống nhẹ nhàng giống như đang khởi động trước khi bơi.

– Thực hiện 20s.

III. GIẢM MỠ BỤNG

1. Giảm mỡ bụng tại nhà

Dưới đây là 5 cách giảm mỡ bụng tiết kiệm tại nhà chị em cần biết.

1.1 Thực đơn ăn kiêng giảm mỡ

Nhiều người muốn giảm mỡ nhanh vì một số lý do gì đó. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn lịch ăn kiêng giảm mỡ bụng trong 3 ngày – Khoa học và an toàn:

NGÀY 1:

 Sáng: (1 ly) Trà xanh/Cà phê đen không đường + (1 lát) Sandwich và bơ đậu phộng + (3 múi) Bưởi
 Trưa: (½ hộp) Cá thu hộp + (1 lát) Sandwich + (1 ly) Trà xanh/Cà phê đen không đường
 Tối: (1 phần) Thịt nướng + (½ chén) Đậu cove + (1 quả) Chuối + (1 quả) Táo nhỏ

NGÀY 2:

 Sáng: (1 ly) Trà xanh/Cà phê đen không đường (hoặc thêm ½ thìa cà phê đường)
 Trưa: (1 tô) Hủ tiếu xương
 Tối: (2 trái) Bắp luộc

NGÀY 3:

 Sáng: (2 lát) Sandwich + (2 quả) Trứng ốp la
 Trưa: (½ chén) Cơm trắng + (1 con) Cá đối kho + (1 chén) Canh bầu
 Tối: (2 trái) Táo đỏ

Sáng ngày 4, thanh lọc cơ thể với 1 cốc detox muối (công thức: 2 muỗng cà phê muối, 250ml nước ấm). Rồi nằm nghiên về bên phải từ 30-40 phút. Tình trạng đau bụng/đi ngoài sẽ xuất hiện, và cơn đau giảm dần sau 1-2 tiếng. Chị em sẽ cảm thấy cơ thể nhẹ hơn, và hiệu quả đạt được từ 1-3 cân sau 3 ngày.

Để tiếp tục giảm mỡ thừa toàn thân và giữ dáng, bạn cần duy trì theo chế độ sau đây:

HẠN CHẾ:

  • Thực phẩm giàu đường: kẹo, bánh quy, pudding,…
  • Thực phẩm giàu tinh bột: khoai lang, cơm,…
  • Thực phẩm chế biến sẵn nhiều chất béo có hại: hambuger, khoai tây chiên,…

Hạn chế các thực phẳm trên, giảm khả năng tổng hợp chât béo, và hạn chế tổng hợp mỡ thừa.

NÊN DÙNG:

  • Thực phẩm giàu chất xơ: rau củ quả, nấm,..
  • Thực phẩm giàu protein: trứng, ức gà, thịt bò,…
  • Thực phẩm giàu chất béo có lợi: thịt cá, dầu oliu,…

Protein và chất béo có lợi như omega-3 giúp thúc đẩy quá trình phân hủy mỡ thừa. Chất xơ hạn chế quá trình tích mỡ. Đem đến hiệu quả trong việc giảm béo bụng.

ƯU ĐIỂM:

Những ưu điểm của phương pháp giảm mỡ bằng ăn kiêng:

  • Tiết kiệm được chi phí
  • Dễ dàng thực hiện tại nhà
  • Có thể kết hợp với phương pháp khác
  • Phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm khác

NHƯỢC ĐIỂM:

Những nhược điểm của phương pháp giảm mỡ bằng ăn kiêng:

  • Hiệu quả chậm
  • Cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài
  • Không phù hợp người đang có vấn đề rối loạn tiêu hóa, rối loạn điện giải.

1.2. Bài tập giảm mỡ

Tập thể dục tại nhà là cách giảm mỡ bụng hiệu quả, với chi phí “0 đồng”. Hiệu quả nổi bật là bài tập Aerobic giảm béo và yoga đánh mỡ.

#1. Aerobic giảm béo bụng tại nhà:

Nguyên tắc: Bài tập aerobic là bài tập kết hợp giữa động tác thể dục, và các điệu nhảy theo nhạc trong thời gian dài. Nhờ vậy tăng cường sự trao đổi chất và phân hủy mỡ thừa trong cơ thể.

Động tác tiêu biểu:

Bạn có thể thử ngay động tác aerobic đánh eo bụng sau đây:

  • Hai chân đứng rộng bằng vai, tay trái dưới rốn, tay phải giơ cao qua đầu.
  • Lắc hông sang phải, trái liên tục theo nhịp 8 kết hợp nâng hạ cánh tay.
  • Thực hiện động tác 2 lần 8 nhịp, rồi đổi bên.

#1. Yoga giảm mỡ bụng tại nhà:

Nguyên tắc: Yoga với các động tác tăng cường hông eo bụng. Thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa nhanh và hiệu quả.

Động tác tiêu biểu:

Bạn có thể thử ngay động tác yoga con thuyền giảm mỡ bụng sau đây:

  • Bắt đầu bằng tư thế Ngồi làm việc
  • Đặt hai bàn tay xuống sàn phía sau hai bắp đùi, mấy ngón tay chĩa về hướng hai bàn chân
  • Rướn ngón chân phía trần nhà, đồng thời hơi nghiêng thân về phía sau, giữ cho lưng thẳng
  • Cong hai đầu gối và đặt hai bàn chân sát nhau và sát sàn. Hai bắp vế tạo một góc 45 độ với mặt sàn
  • Nhấc hai chân lên khỏi sàn nhưng vẫn giữ hai bàn chân sát vào nhau
  • Giữ thăng bằng trên xương cụt và hai bắp đùi
  • Hít vào, chầm chậm giương thẳng 2 chân cho đến khi mấy đầu ngón chân hơi cao so với tầm mắt
  • Đưa hai bàn tay ra phía trước vào cao ngang vai, song song với sàn, hai lòng bàn tay úp vào nhau
  • Buông thõng hai vai xuống xa khỏi hai tai. Nếu không giữ thăng bằng được thì có thể cứ để hai bàn tay trên sàn, phía sau hai bắp đùi
  • Đưa cằm ra phía trước một chút về phía ngực để kéo dài phần sau của cổ
  • Giữ tư thế từ 10 giây đến 1 phút rồi thư giãn, đồng thời hạ hai chân xuống sàn. Sau đó trở lại tư thế Ngồi làm việc.

Trong thời gian tập luyện, bạn sẽ cảm thấy được hiệu quả đánh tan mỡ từ bài tập này đem lại.

ƯU ĐIỂM:

Những ưu điểm của phương pháp giảm mỡ bằng bài tập thể thao:

  • Tiết kiệm được chi phí
  • Tăng cường cơ bụng, hông, cột sống
  • Kích thích hoạt động của tuyến tiền liệt, ruột và tuyến giáp
  • Giảm căng thẳng
  • Cải thiện tiêu hóa

NHƯỢC ĐIỂM:

Những nhược điểm cần lưu ý trước khi tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà.

  • Cần có ý chí và sự kiên trì tập luyện
  • Cần chế độ ăn dinh dưỡng phù hợp
  • Dễ gây tai biến về xương khớp, tiềm thức, hệ thần kinh,…
  • Tập luyện sai dễ gây trầm cảm, bồn chồn, mất ngủ…
  • Cần sự hướng dẫn của nhà chuyên môn thể thao trước khi tập luyện.

1.3. MASSAGE giảm mỡ bụng

Bạn chỉ mất 8 phút cho việc hoàn thành bài massge này. Kiên trì thực hiện 3 lần/ngày, mỡ bụng của bạn sẽ sớm “không cánh mà bay”.

Động tác massage chuẩn khoa học:

  • Bước 1: Xoa 2 tay vào nhau cho đến khi lòng bàn tay nóng dần lên.
  • Bước 2: Dùng 2 ngón tay cái ấn từ rốn đến hông theo hình mũi tên (không ấn quá mạnh hay quá nhẹ). Lặp lại động tác này 2-3 lần.
  • Bước 3: Lấy rốn làm tâm điểm, dùng tay xoa đều quanh rốn theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Với bước này, bạn nên thực hiện ít nhất 20 lần.
  • Bước 4: Nằm ngửa, dùng nắm tay ấn nhẹ nhàng vào phần eo sau.

Lưu ý: Chỉ cần ấn vừa phải, không ấn mạnh để tránh tình trạng vùng da này bị bầm. Thao tác ấn vào huyệt vị này sẽ có tác dụng kích thích đốt mỡ và tuần hoàn máu.

Massage bụng với rượu gừng nghệ:

  • Bước 1: Dùng khăn thoa đều rượu lên bụng.
  • Bước 2: Xoa hai lòng bàn tay cho tới khi ấm lên.
  • Bước 3: Đặt 2 tay lên bụng.
  • Bước 4: Xoa quanh rốn theo chiều kim đồng hồ.
  • Bước 5: Dần dần xoa cho vòng tròn lớn hơn.
  • Bước 6: Xoa liên tục trong 2 phút thì dừng lại.
  • Bước 7: Hít thở sâu 1 phút. Lặp lại 10 lần.

Massage bụng bằng rượu gừng nghệ, là cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả. Được nhiều chị em truyền tai nhau.